9.22.2010

Được người thương ta thì đâu có dễ

Mấy ai mà làm được cho trọn những điều để được người thương. Có quá nhiều điều hiểu lầm xảy đến, quá nhiều những suy nghĩ trái ngang không thể bày tỏ. Mà có khi, bày tỏ rồi nhưng vẫn trái ngược nhau thì lại xảy ra bất bình vì suy nghĩ này nó nối tiếp suy nghĩ khác, trái ngược này nối tiếp trái ngược kia.
Ôi đời là thế! Người là vậy thôi!

Mấy ai mà tìm được cho mình một người có thể hiểu mình tất cả, hiểu những điều mình nghĩ, thông cảm cho những điều mình làm mà không một lời giải thích, không một lí do. Thậm chí gia đình mình còn chẳng thể hiểu mình thì đào đâu ra một người dưng, kẻ lạ thấu cho hết tận tâm can mình?

 Nói nhiều thì cho là biện minh. Không nói thì người ta cũng trách sao không nói để người ta hiểu. Nhưng chưa chắc nói ra là người ta muốn hiểu đâu?

Cuộc sống sao mà rắc rối và phức tạp! Mình chẳng phải là người hay thay đổi. Mình cũng bị cho là quá điên, quá ngu, tại sao lại quá chung thủy khi mất đến 2 năm để quên người cũ. Vậy mà cuối cùng rồi vẫn có người không hiểu. NHiều người nói thời gian sẽ chứng minh tất cả. Nhưng thời gian đủ để chứng minh tất cả ấy là bao lâu? Tính bằng từng ngày, từng tháng, từng năm hay đến cả cuối cuộc đời người vẫn không đáp ứng được yêu cầu đó?

Ừh thì phải rồi! Cũng nên chờ thôi!

P/S: Cầu Ngài thương ban lòng bao dung và tha thứ đến với con người để họ được thay đổi sống như lời Ngài dạy. Amen!

0 comments:

Post a Comment

 
Blog Template by Delicious Design Studio